Tìm hiểu 10 công dụng của mật ong với cơ thể

19/07/2022 - BeeSweetBee

Tìm hiểu 10 công dụng của mật ong với cơ thể Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là điều trị bệnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về 10 công dụng của mật ong trong bài viết dưới đây

Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là điều trị bệnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về 10 công dụng của mật ong trong bài viết dưới đây nhé!

Xua tan cảm giác mệt mỏi ở các cơ

Sau một ngày dài làm việc, các cơ trên cơ thể của bạn có thể bị mỏi. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm mật ong trong khẩu phần ăn. Lượng đường tự nhiên dồi dào có trong mật ong sẽ đánh tan những cơn mệt mỏi ở các cơ. Đây là một trong những bí quyết chăm sóc cơ bắp được nhiều vận động viên điền kinh áp dụng.

Mang lại hiệu quả cao trong điều trị bỏng

Khi bị những vết bỏng nhỏ, thay vì sử dụng thuốc bôi bạn có thể dùng mật ong nguyên chất để thoa lên vùng da. Mật ong sẽ nhanh chóng làm dịu cảm giác nóng rát và vết thương nhanh lành hơn. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng vết bỏng bị nhiễm trùng.

Trị ho và cảm lạnh

Với tác dụng kháng khuẩn, mật ong giúp chữa lành trình trạng viêm họng và tiêu diệt các vi khuẩn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc sử dụng mật ong trong điều trị ho cho trẻ còn tốt hơn rất nhiều so với các loại si-rô thông thường. Nếu bị cảm lạnh, bạn có thể pha chanh tươi, mật ong cùng một chút nước ấm. Hiệu quả mà nó mang lại sẽ vô cùng bất ngờ đấy!

Làm lành vết thương ngoài da

Nhờ khả năng khử trùng, chống vi khuẩn tự nhiên, mật ong là giải pháp lý tưởng để làm lành những vết thương trên da. Bạn chỉ cần sử dụng nước ấm, dung dịch sát khuẩn lau sạch vùng da rồi thoa mật ong lên trên. Để ngăn ngừa bụi bẩn bám lại, bạn nên dùng băng gạt vùng da lại.

Trị mụn

Mụn là bệnh xuất hiện khá nhiều hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Thay vì sử dụng các loại kem trị mụn hóa chất, bạn có thể dùng mật ong thoa lên nốt mụn. Chỉ sau vài lần sử dụng, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể. Không chỉ vậy, mật ong còn cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng bong tróc xảy ra.

Điều trị khó ngủ

Mất ngủ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu cảm thấy khó ngủ, tốt nhất bạn không nên sử dụng thuốc ngủ. Thay vào đó, bạn hãy pha một ly sữa nóng với mật ong và uống trước khi đi ngủ. Thức uống này có công dụng làm dịu thần kinh, giảm stress nên giúp bạn dễ ngủ hơn.

Giảm cân

Đây là công dụng tuyệt vời nhất của mật ong được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Để thúc đẩy quá trình giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, bạn có thể pha chanh, mật ong với nước ấm và sử dụng mỗi buổi sáng. Nếu kiên trì, bạn không những giảm cân mà còn cải thiện được làn da, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Cải thiện làn da sạm nắng

Mùa hè nắng nóng có thể khiến làn da của bạn bị đen sạm lại. Để cải thiện tình trạng này, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp gồm mật ong với nước chanh tươi và dầu hạnh nhân rồi thoa lên những vùng da bị sạm mỗi ngày. Sau vài lần sử dụng, làn da bạn sẽ trở nên trắng sáng trở lại.

Giải quyết các rắc rối về tiêu hóa

Lượng enzyme tự nhiên có trong mật ong sẽ cải thiện khá tốt những vấn đề về tiêu hóa. Trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, bạn chỉ cần uống 1 ít mật ong là có thể yên tâm về hoạt động trơn tru của các cơ quan tiêu hóa.

Chăm sóc “sức khỏe” của tóc

Nếu chị em đang gặp vấn đề về tóc như khô, xơ rối,…hãy tham khảo cách chăm sóc tóc bằng mật ong để cải thiện. Bạn có thể trộn mật ong vào dầu xả và bôi đều lên tóc. Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn chuối với mật ong và dầu ô – liu thoa lên tóc.

Với 10 công dụng tuyệt vời từ mật ong chắc chắn món quà mật ong sau đám cưới sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa của bạn gửi đến người thân. Liên hệ ngay BeeSweetBee để mua những món quà mật ong vô cùng ý nghĩa nhé!


Đăng bởi: BeeSweetBee



© Copyright 2017 BeeSweetBee. Allrights reserved   DMCA.com Protection Status