Những lưu ý khi pha và uống trà hoa cúc

19/07/2022 - BeeSweetBee

Những lưu ý khi pha và uống trà hoa cúc Không đơn thuần chỉ một loài hoa, cúc còn được sử dụng như một vị thuốc Nam. Vị hoa cúc phơi khô thanh nhẹ, thơm dịu rất dễ uống

Không đơn thuần chỉ một loài hoa, cúc còn được sử dụng như một vị thuốc Nam. Vị hoa cúc phơi khô thanh nhẹ, thơm dịu rất dễ uống. Vì thế mà từ lâu loài hoa này đã được dùng làm trà uống rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Vậy bạn đã uống trà hoa cúc đúng cách chưa? Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách pha trà và uống trà hoa cúc chuẩn vị nhất dưới đây nhé!

Hướng dẫn pha trà hoa cúc đúng cách

Trà hoa cúc chỉ thơm ngon, chuẩn bị và phát huy hết công dụng khi bạn pha đúng cách. Để có được ly trà hoa cúc thơm ngon, bạn cần:

Chuẩn bị nguyên liệu pha trà

- 10 gram hoa cúc chi khô nguyên bông.

- Kỷ tử, táo đỏ

- 10ml mật ong

- 200ml nước đun sôi.

Cách pha trà hoa Cúc

Bạn đun sôi một ấm nước rồi cho vào phích hoặc bình giữ nhiệt. Cho hoa cúc, kỷ tử, táo đỏ đã chuẩn bị vào ấm. Sau đó thêm nước sôi từ phích vào ấm và đậy nắp lại. Để 2 phút cho ngấm trà, bạn cho thêm mật ong vào ấm. Tiếp đến đợi khoảng 5 phút là có thể rót ra thưởng thức.

Từ từ rót trà ra tách và thưởng thức vị ngon của ly trà hoa cúc do chính tay mình tự pha. Vị đắng nhẹ của hoa cúc hòa cùng vị ngọt của mật ong, kỷ tử, táo đỏ sẽ tạo ra hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

Sau khi uống hết nước trà, bạn có thể tận dụng bã trà pha cùng nước ấm để rửa mặt. Giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp da sạch, thông thoáng và sáng mịn hơn.

Bạn đã uống trà hoa cúc đúng cách chưa?

Uống trà hoa cúc cũng là một nghệ thuật. Vì chỉ khi uống đúng cách bạn mới cảm nhận hết được vị ngon và phát huy được công dụng tuyệt vời của nó.

Theo Đông y, trà hoa cúc hơi đắng, có vị ngọt, tính mát nên giải độc, thanh nhiệt và đẹp da, mát gan. Nhiều người còn sử dụng trà hoa Cúc để chữa các chứng do phong nhiệt như đau đầu, chóng mặt, đau mắt. Với người bị mất ngủ, hoa cúc phát huy hiệu quả rất tốt, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đặc biệt là phụ nữ mãn kinh thường xuyên bị mất ngủ, tính khí thay đổi thất thường, phụ nữ có kinh nguyệt không đều.

Bạn có thể sử dụng trà hoa cúc bất cứ khi nào trong ngày. Tuy nhiên với những người dùng trà hoa cúc như một phương pháp trị liệu thì tốt nhất nên uống 2 – 3 lần/ngày; cách bữa ăn từ 1 – 2h. Uống trà hoa cúc đúng cách sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

Còn gì tuyệt vời sau một ngày dài mệt mỏi được quây quần bên gia đình nhâm nhi chén trà hoa cúc ấm nóng. Chúc bạn thành công với cách pha trà hoa cúc đúng cách được chia sẻ trên. Đừng quên đến BeeSweetBee để mua trà hoa cúc nguyên chất nhé! 


Đăng bởi: BeeSweetBee



© Copyright 2017 BeeSweetBee. Allrights reserved   DMCA.com Protection Status