Quà tặng khách dự tiệc cưới

19/07/2022 - BeeSweetBee

Quà tặng khách dự tiệc cưới Lễ cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Ngoài việc chuẩn bị trang trí tiệc cưới, mời họ hàng, bạn bè thì quà tặng khách dự tiệc cưới cũng không kém phần quan trọng.

Việc chuẩn bị những món quà nhỏ, ý nghĩa cho khách sẽ thể hiện được sự cảm kích, biết ơn của cô dâu, chú rể với những người đã đến chung vui trong ngày vui của mình.

Vậy nên chuẩn bị quà tặng cảm ơn khách tham gia tiệc cưới thế nào cho ý nghĩa? Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Cô dâu chú rể các nước trên thế giới chuẩn bị quà tặng khách dự tiệc cưới thế nào?

Tùy theo phong tục của mỗi quốc gia mà có sự chuẩn bị quà tặng khách dự tiệc cưới là khác nhau.
Ở nước Anh, gia chủ sẽ dành tặng những phần hoa cài áo cho khách mời. Được biết, thống này bắt nguồn từ thời của nữ hoàng Anh Elizabeth và duy trì cho đến ngày nay.

Với nước Pháp lãng mạn, cô dâu, chú rể sẽ chuẩn bị các phần quà là hạnh nhân bọc đường được đặt khéo léo trong chiếc túi hoặc hộp có thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn.

 

Hộp quà cưới mật ong ngọt ngào BeeSweetBee 

BeeSweetBee chuyên cung cấp quà tặng cảm ơn khách tham gia tiệc cưới: trà hoa, mật ong nguyên chất 100% cho khách mời. Với phương châm uy tín và chuyên nghiệp, BeeSweetBee tự hào đồng hành với bạn trong sự kiện trọng đại này.

Người dân ở Cộng hòa Armenia lại chọn cho mình những loại trái cây khô hoặc hạt khô để dành tặng cho khách quý trong ngày vui của mình.

Tại Hi Lạp, người ta sẽ chia hạnh nhân rồi đặt vào những chiếc túi đẹp đã chuẩn bị trước. Số hạt hạnh nhân đặt vào túi luôn là số lẻ bởi với họ nó là biểu trung cho sự hòa hợp trong cuộc sống.

Với các quốc gia trong khu vực như Nhật Bản thì việc tặng quà là vô cùng quan trọng. Người Nhật thường dành tặng các phần quà có giá trị từ 50USD cho khách mời.

Ngoài ra, tại tiệc cưới cũng có những cặp bánh đậu đỏ - trắng hoặc hạc giấy để tặng cho khách. Theo văn hóa truyền thống Nhật Bản thì trước khi cưới, cô dâu sẽ xếp 1000 con hạc giấy và dành tặng chúng cho khách mời. Gấp hạc giấy không chỉ tượng trưng cho sự may mắn mà còn là biểu tượng của sự trường thọ.

Khác với người Nhật, người Trung Quốc lại chuẩn bị cho khách mời những phần quà là túi trà.
Ngày nay, ở một số quốc gia trên thế giới, người ta cũng chọn quà tặng khách dự tiệc cưới là những món đồ đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Bạn có thể dễ dàng tìm được phần quà từ giản dị tới sang trọng,…

Những năm gần đây, các cô dâu, chú rể thường có xu hướng chọn quà tặng cảm ơn khách tham gia tiệc cướ là những cây đèn cầy, bánh quy, kẹo socola… Một số cô dâu, chú rể cũng chọn món đồ handmade để tặng khách mời.

quà tặng cảm ơn khách tham gia tiệc cưới

Tặng quà và ý nghĩa của việc tặng quà khách dự tiệc cưới trong văn hóa Việt Nam

Chuẩn bị quà tặng cảm ơn khách tham gia tiệc cưới là một trong những điểm mới mẻ được du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Vì thế mà việc tặng quà và nhận quà vẫn chưa được trân trọng. Nếu như người tặng phải trăn trở, suy nghĩ và tốn rất nhiều thời gian, công sức để chọn được một món quà ý nghĩa thì người nhận lại thường không để tâm quá nhiều.

Ngoài ra, cô dâu, chú rể khi chọn quà tặng khách dự tiệc cưới cũng cần chú ý chọn quà sao cho phù hợp với văn hóa, truyền thống của người Việt.

Quà tặng BeeSweetBee

  • Địa chỉ: 57/19 Lê Đức Thọ - P.7 - Gò Vấp - HCM và 17/41 Tam Bình - P.Hiệp Bình Chánh - TP. Thủ Đức
  • Email: cskh.beesweetbee@gmail.com
  • Hotline: 033.552.6372

Đăng bởi: BeeSweetBee



© Copyright 2017 BeeSweetBee. Allrights reserved   DMCA.com Protection Status