Tìm hiểu lịch sử thú vị của quà đáp lễ đám cưới

19/07/2022 - BeeSweetBee

Tìm hiểu lịch sử thú vị của quà đáp lễ đám cưới Quà đáp lễ hay còn có tên gọi khác là quà cảm ơn khách mời đám cưới. Hiện nay, quà đáp lễ là một phần không thể thiếu trong đám cưới và nó được xem là lời cảm ơn chân thành của cô dâu chú rể gửi tới các vị khách mời của mình. Tuy là phổ biến như vậy nhưng đa phần chúng ta chưa biết được thật sự nguồn gốc của quà đáp lễ đến từ đâu.

Quà đáp lễ hay còn có tên gọi khác là quà cảm ơn khách mời đám cưới. Hiện nay, quà đáp lễ là một phần không thể thiếu trong đám cưới và nó được xem là lời cảm ơn chân thành của cô dâu chú rể gửi tới các vị khách mời của mình. Tuy là phổ biến như vậy nhưng đa phần chúng ta chưa biết được thật sự nguồn gốc của quà đáp lễ ngày cưới đến từ đâu.
Với bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu lịch sử thú vị của quà đáp lễ đám cưới nhé!
 

qua_dap_le_chau_au

Những món quà đáp lễ có nguồn góc từ giới quý tộc châu Âu

Lịch sử của quà đáp lễ ngày cưới

Quà đáp lễ đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước trong các đám cưới của giới quý tộc ở châu Âu, đặc biệt là Ý và Pháp. Họ sẽ tặng cho khách mời tới dự đám cưới của họ một món quà nhỏ có tên gọi là bonbonniere.

Đám cưới được xem là khoảng thời gian may mắn nhất trong cuộc đời của các cặp đôi, vì thế họ cảm thấy rằng mình nên chia sẻ những may mắn đó cho các vị khách đến dự đám cưới. Từ đó, những món quà đáp lễ được tạo ra. Thời điểm đó quà đáp lễ thường là các hộp quà đựng khoảng 3 – 5 thanh kẹo socola hoặc hạnh nhân. Ý nghĩa của món quà này là tượng trưng cho sự giàu có, tuổi thọ, khả năng sinh sản và hạnh phúc.

 Ngày nay, quà đáp lễ cho khách vào ngày cưới ngày càng trở nên phổ biến, trong đó có tại Việt Nam. Hiện ở Việt Nam, quà tặng khách mời đám cưới được chuẩn bị chu đáo từ diện mạo cho đến chất lượng với đa dạng mẫu mã, mặt hàng khác nhau. Điều này càng cho thấy sử dụng quà đáp lễ đám cưới thực sự trở thành một xu hướng văn minh, đáng trân trọng trong một dịp đặc biệt có ý nghĩa của các cặp đôi.
 

qua_dap_le_dam_cuoi_2024

Những món quà đáp lễ đám cưới chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp

>>>Top quà tặng sau tiệc cưới thay lời cảm ởn cho cô Dâu Chú Rể trong ngày trọng đại

Ý nghĩa của quà đáp lễ cưới ngày nay

Đến bây giờ, quà đáp lễ vẫn được xem là cách thức ý cảm ơn ý nghĩa nhất dành tặng cho các vị khách mời vì họ đã dành thời gian tới dự buổi lễ. Để chắc chắn rằng mọi người sẽ nhớ đến đám cưới của mình thì các cặp đôi sẽ gửi tặng họ những món quà đáp lễ. Đây cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao về sự hiện diện của những vị khách tại đám cưới.

Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tôn trọng khách mời tại đám cưới, quà đáp lễ ngày cưới còn mang ý nghĩa của văn hóa ứng xử trong thời đại ngày càng văn minh. Ở khía cạnh này, các cặp đôi dành tình cảm đặc biệt cho những người thân yêu của mình khi đến chung vui.

Bản thân cô dâu chú rể khi gửi tặng những món quà trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời cũng có được sự vui vẻ, hạnh phúc, san sẻ niềm vui của mình như một dấu ấn quan trọng của cuộc đời. Như vậy, quà đáp lễ thực sự chứa đựng những ý nghĩa tinh thần lớn lao.

Ngoài ra khác với những quà đáp lễ sự kiện khác, quà tặng khách mời đám cưới còn như một sự kỷ niệm đáng nhớ. Bởi đi kèm quà tặng thường là những lời cảm ơn có ghi tên cô dâu, chú rể giúp người nhận ghi nhớ đám cưới như những khoảnh khắc đẹp khó quên trong đời. Với những ý nghĩa tốt đẹp như vậy, quà đáp lễ đám cưới ngày càng được ưa chuộng trong đời sống ngày nay.

Một số lựa chọn quà đáp lễ đám cưới

Trên thị trường hiện nay, quà đáp lễ cho khách mời vào ngày cưới có đa dạng sự lựa chọn khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu của từng cặp đôi. Mỗi món quà tặng lại chứa đựng những dấu ấn khác nhau.
 

quà đáp lễ ngày cưới

Những món quà đám cưới được chăm chút tỉ mỉ từ chất lượng đến diện mạo

Quà đáp lễ phong cách truyền thống

Những món quà đáp lễ phong cách truyền thống như gói viên socola trong chiếc hộp in hình biểu tượng chú rể cô dâu là một tham khảo không thể bỏ qua. Trên những món quà này có thể kèm một chiếc tag nhỏ xinh có tên của cô dâu chú rể sẽ là một gợi ý không thể bỏ qua. Món quà này vừa lịch sự lại mang nét ấn tượng rất riêng trong ngày cưới đặc biệt.
 

quà đáp lễ cho khách vào ngày cưới

Những món quà đáp lễ đám cưới có thể do chính cô dâu chú rể tự làm

Quà đáp lễ tự làm

Cũng là một trong những lựa chọn quà đáp lễ ngày cưới đáng tham khảo đó là quà đáp lễ tự làm. Đây là dạng quà đáp lễ dành cho những cặp đôi muốn tự tay chuẩn bị theo phong cách riêng. Những món quà này có thể là túi vải tuyn đầy potpourri, một chiếc vòng làm bằng các hoa thảo mộc hay một hộp nến thơm gắn ruy băng hoặc đơn giản là những chiếc bánh quy socola nhỏ xinh. Nếu không muốn tốn nhiều công sức, các cặp đôi có thể tham khảo những dạng quà handmade trên thị trường.
 

quà đáp lễ sự kiện

Lựa chọn quà tặng đám cưới theo chủ đề giúp đám cưới có phong cách riêng

Quà đáp lễ theo chủ đề

Sẽ không thể bỏ qua lựa chọn quà đáp lễ ngày cưới theo chủ đề. Dạng quà đáp lễ này sẽ mang đậm phong cách chủ đích của cô dâu chú rể. Món quà đáp lễ sẽ đồng bộ theo tông màu và phong cách đám cưới của cặp đôi. Hiện có nhiều đơn vị cung cấp quà đáp lễ theo chủ đề với những món quà tặng ý nghĩa như quà tặng mật ong, quà tặng trà hoa, quà tặng nến thơm, v.v… Những món quà tặng này chứa đựng nhiều ý nghĩa, đồng thời cũng được chăm chút hình thức ấn tượng.

Hi vọng với thông tin thú vị này đã giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của quà đáp lễ đám cưới. Để sở hữu được những món quà đáp lễ ngày cưới ấn tượng, đẹp mắt, giá tốt, quý khách hàng có thể đến với BeeSweetBee. Đây được biết đến là địa chỉ chuyên cung cấp quà tặng khách mời đám cưới theo nhu cầu chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đáp ứng số lượng lớn. Do vậy quý khách hàng quan tâm và có nhu cầu có thể liên hệ BeeSweetBee để được tư vấn.

Quà tặng BeeSweetBee

  • Địa chỉ: 57/19 Lê Đức Thọ - P.7 - Gò Vấp - HCM - 17/41 Tam Bình - P.Hiệp Bình Chánh - TP. Thủ Đức
  • Email: cskh.beesweetbee@gmail.com
  • Hotline: 033.552.6372

Đăng bởi: BeeSweetBee



© Copyright 2017 BeeSweetBee. Allrights reserved   DMCA.com Protection Status